ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ข้อเสนอโครงการ

ข้อเสนอโครงการ 

1.  ชื่อโครงการ ระบบจองห้องประชุมคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
2. ผู้รับผิดชอบโครงการ 
     2.1   หัวหน้าโครงการ     นางสาวสุพรรษา  อร่ามแสง  รหัสนักศึกษา  60016680101
             ผู้ร่วมโครงการ        นายจิตติ                สาหร่าย   รหัสนักศึกษา  60016680105
3. หลักการและเหตุผล  
    การประชุมเป็นกิจกรรมที่ให้ประโยชน์อย่างมากแก่องค์กรทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานราชการหรือเอกชน โดยเฉพาะเมื่อมีความจําเป็นต้องระดมความคิดเพื่อแก้ปัญหาหรือทํางานสําคัญที่ต้องการความร่วมมือจากหลายฝ่ายไม่ว่าจะเป็นจากหน่วยงานเดียวกัน หรือคนละหน่วยงานเพื่อให้งานนั้นบรรลุผลสําเร็จตามเป้าหมาย ดังนั้นการจัดสรรการใช้งานห้องประชุมซึ่งเป็นทรัพยากรส่วนกลางในแต่ละองค์กรจึงเป็นเรื่องที่สําคัญ โดยเฉพาะองค์กรที่มีขนาดใหญ่ การจัดสรรการใช้ห้องประชุมโดยใช้ระบบการจดบันทึก อาจเกิดปัญหามากมาย อาทิเช่น การจองห้องประชุมพร้อมกัน แล้วเกิดการซ้ำซ้อนของการจอง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการที่จะทราบได้ว่าช่วงเวลาที่ผู้ต้องการใช้ห้องนั้นว่างหรือไม่ว่าง ไม่สามารถบอกรายละเอียดของห้องประชุมนั้นๆ ได้ว่ามีอุปกรณ์เพื่อรองรับการประชุมอะไรบ้าง และจํานวนของที่นั่งในห้องประชุมจะเพียงพอกับจํานวนผู้เข้าร่วมประชุมหรือไม่ ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลห้องประชุมให้มีการจัดสรรห้องประชุมได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น จึงต้องการให้มีการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อช่วยในการจัดสรรการใช้งานห้องประชุมนี้ขึ้นมา
     ด้วยเหตุนี้จึงเกิดแนวความคิดที่จะจัดทําระบบการจองห้องประชุมขึ้น เพื่อให้การทํางานในส่วนนี้มีความเป็นระบบ ลดความยุ่งยากในการตอบคําถามและการบันทึกข้อมูล และเหมาะสมกับการทํางานมากที่สุด โดยนําเอา Software เข้ามาช่วยในการจัดเก็บข้อมูลให้เป็นระบบ ซึ่งภาษาที่จะนํามาพัฒนาคือ PHP เชื่อมต่อฐานข้อมูลที่พัฒนาจาก MySql ใช้ในการจัดเก็บฐานข้อมูล เพื่อเข้ามาช่วยในการจัดระบบจองห้องประชุมและนํามาใช้ในการจัดเก็บข้อมูลต่างๆ นอกจากนั้นยังสามารถนํามาช่วยในการออกรายงานเกี่ยวกับข้อมูลรายงานการจองห้องประชุม
4. วัตถุประสงค์   
     4.1 ช่วยอํานวยความสะดวกกับผู้ต้องการจองห้องประชุม และช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ดูแลห้อง ประชุม
     4.2 ช่วยบริหารการจอง ยกเลิก ย้ายห้องประชุม หรือแก้ไขเวลาการใช้งานห้องประชุมให้มี ประสิทธิภาพลดความซ้ําซ้อนของการจอง
     4.3 เพื่อให้ผู้ที่ต้องการจองห้องประชุมสามารถตรวจสอบสถานะของห้องประชุม และอุปกรณ์ โสตทัศนูปกรณ์ที่มีในห้องประชุมได้
     4.4 นําข้อมูลมาทําเป็นรายงานการใช้งานห้องประชุม เพื่อเป็นสารสนเทศสําหรับผู้บริหารได้
     4.5 เพื่อช่วยอํานวยความสะดวกในการเตรียมความพร้อมต่าง ๆ ล่วงหน้าเกี่ยวกับการใช้ห้อง ประชุม
     4.6 เพื่อใช้งานทรัพยากรส่วนกลาง(ห้องประชุม) ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
5. เป้าหมาย
     ผู้ที่ต้องการใช้ห้องประชุมตึกคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
6. สถานที่ดำเนินการ 
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ 27 ถนน อินใจมี ตําบล ท่าอิฐ อําเภอเมืองอุตรดิตถ์ อุตรดิตถ์ 53000
7. แผนการดำเนินงาน  
 
8. ระยะเวลาในการดำเนินงาน 
     เริ่มโครงการ       23 กรกฏาคม 2561
     สิ้นสุดโครงการ  23 พฤศจิกายน 2560
     รวมทั้งหมด        124  วัน
9. งบประมาณที่ดำเนินการ
     งบประมาณรวมทั้งสิ้น  300  บาท
10. การประเมินผลโครงการ 
    10.1 ทดสอบไวยากรณ์ภาษาคอมพิวเตอร์
    10.2 ทดสอบความถูกต้องต้องของผลลัพท์ที่ได้
    10.3 ทดสอบว่าระบบที่พัฒนาตรงตามความต้องการของผู้ใช้หรือไม่
11. ผลที่คาดว่าจะได้รับจากโครงการหรือการนำผลที่ได้ไปใช้เมื่อดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว   
     11.1 สามารถช่วยอํานวยความสะดวกกับผู้ต้องการจองหอ้งประชุม และช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ดูแล ห้องประชุมได้ 
     11.2 สามารถให้บริหารการจอง ยกเลิก ย้ายห้องประชุม หรือแก้ไขเวลาการใช้งานห้องประชุมได้ 
     11.3 สามารถให้ผู้ที่ต้องการจองห้องประชุมสามารถตรวจสอบสถานะของห้องประชุม และอุปกรณ์ โสตทัศนูปกรณ์ที่มีในห้องประชุมได้ 
     11.4 สามารถนําข้อมูลมาทําเป็นรายงานการใช้งานห้องประชุม เพื่อเป็นสารสนเทศสําหรับผู้บริหาร ได้ 
     11.5 สามารถช่วยอํานวยความสะดวกในการเตรียมความพร้อมต่าง ๆ ล่วงหน้าเกี่ยวกับการใช้ห้อง ประชุมได้ 
     11.6 สามารถใช้งานทรัพยากรส่วนกลาง(ห้องประชุม) ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด                                                                                                                                           

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Context-Diagram & ER-Diagram

เอกสารรายงานการวิเคราะห์ระบบ 1.วิเคราะห์ระบบงานปัจจุบัน       ในส่วนของระบบจองห้องประชุมคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ เป็นส่วนที่สามารถแสดงขอ้ มูลต่างๆ ได้แก่ ข้อ มูลส่วนตัวของสมาชิก ข้อมูลห้องที่ต้องการใช้บริการ ข้อมูลการจองห้องประชุม       1.1 ผู้ใช้งาน (User) หรือ ผู้ที่สมัครสมาชิกแล้ว สามารถดูรายละเอียดขอ้ มูลส่วนตัวของตัวเองได้ สามารถเลือกวัน-เวลา ที่จะเข้าใช้บริการสามารถจองห้องประชุมสัมมนาได้ สามารถตรวจสอบข้อมูลการจองได้ สามารถยืนยันการจองได้      1.2 พนักงานรับจอง (Admin) ในส่วนของผู้ดูแลระบบที่เป็นพนักงานรับจอง สามารถตรวจสอบข้อมูลตารางการจองห้องประชุม สามารถลงรายละเอียดของห้องประชุม สามารถลงเวลาการใช้งานของผู้จองห้องประชุมสามารถออกรายละเอียดใบจอง สามารถแจ้งเตือนสถานะของผู้ใช้งานระบบในการจอง และสามารถออกรายงานสรุปการจองได้      1.3 ผู้ดูแลระบบ (Manager) ในส่วนของผู้ดูแลระบบที่เป็นผู้ดูแล ได้แก่ สามารถกำหนดสิทธ์สถานะของผใช้งานระบบ  2. Context-Diagram วิเคราะห์ความต้องการเพื่อสรุปกำหนด 1.ผู้ใช้ login เข้าระบบ 2.แสดงข้อมูลการทำงานของระบบล่าสุด

การติดตั้งโปรแกรม Adobe Dreamweaver CS6 , AppServ , การเชื่อมฐานข้อมูล , หน้าต่างโปรแกรม

การติดตั้งโปรแกรม Adobe Dreamweaver CS6 เบื้องต้น          Adobe Dreamweaver เป็นโปรแกรมสาหรับพัฒนาเว็บไซต์ ซึ่งมีคุณสมบัติครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบและสร้างเว็บและสร้างเว็บเพจ , การบริหารจัดการเว็บไซต์ ตลอดไปจนถึงการพัฒนาเว็บแอพพลิเคชั่นเบื้องต้น โปรแกรมนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเพราะมีคุณสมบัติเด่นคือใช้งานง่าย มีเครื่องมือสำหรับวางข้อความ ภาพกราฟิก ตาราง แบบฟอร์ม มัลติมิเดีย รวมทั้งองค์ประกอบต่างๆเพื่อโต้ตอบกับผู้ชมลงบนเว็บเพจได้ง่าย โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องรู้จักภาษา HTML,CSS, JavaScript และภาษาสคริปต์อื่นๆ ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นและผู้ใช้ทั่วไป นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติขั้นสูงอีกมากมายสาหรับนักพัฒนาเว็บไซต์มืออาชีพด้วยเช่นกัน           Dreamweaver เป็นโปรแกรมที่ช่วยให้เขียนเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น แก้ไขได้ง่ายขึ้น และมีเครื่องมืออำนวยความสะดวกมากมายที่มีประโยชน์ในการทำเว็บไซต์ 1. แนะนำ  Dreamweaver           Dreamweaver เป็นโปรแกรมสำหรับมืออาชีพที่ใช้ในการพัฒนาและสร้างเว็บไซต์ในปัจจุบัน และเป็นที่นิยมมาก มีเว็บไซต์ดังๆ มากมายที่ใช้ Dreamweaver เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ เราจะมา

Level 1 ระบบจองห้องประชุม